“ดร.ยลดา” ลั่นฆ้องกระหึ่มปราสาทเมืองแขก
เปิด “กินเข่าค่ำ สูงเนิน” ย้อนบรรยากาศ
ดินแดนแห่งอารยธรรม ศิลปกรรมทวารวดี
วันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ โบราณสถานปราสาทเมืองแขก บ.กกกอก ม.7 ต.โคราช อ.สูงเนิน #นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานประเพณี กินเข่าค่ำ ของดีเมืองสูงเนิน พร้อมชมการแสดงจินตภาพประกอบ แสง สี เสียง ชุด “ศรีจนาศะปุระ” ซึ่งนักแสดงเป็นชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษาในท้องถิ่นกว่า 300 ชีวิต และร่วม “กิน เข่า ค่ำ” กับอาหารพื้นบ้านท่ามกลางบรรยากาศของวัฒนธรรมพื้นถิ่นร่วมสมัยสัมผัสเมืองสูงเนินถิ่นกำเนิดของโคราช ที่แสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองทางอารยธรรม ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของบรรพชนที่ได้สร้างไว้ให้เป็นมรดกของชาวสูงเนิน
โดยมี นายเดชฤทธิ์ ถิตย์ฉาย นายอำเภอสูงเนิน, นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภา อบจ. พร้อมสมาชิกสภา, หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่, ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้อำนวยการสถานศึกษา, ผู้อำนวยการ รพ.สต. และประชาชน ร่วมพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่
ขอเชิญชวนชาว จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ มาเที่ยวงาน “กินเข่าค่ำของดีเมืองสูงเนิน” ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคมนี้ พบกับนิทรรศการของหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามคำขวัญ “ถิ่นเดิมโคราช พระพุทธไสยาสน์ศิลา ธรรมจักรล้ำค่า ปราสาทหินโบราณ ส้มโอหวานรสดี ประเพณีกินเข่าค่ำ แดนธรรมวะภูแก้ว” การแสดงพื้นบ้าน การละเล่นพื้นบ้าน การออกร้านจำหน่ายอาหาร สตรีทฟู้ด ปิ้งย่าง สินค้าหลากชนิด และการแสดงจากศิลปินหมอลำเสียงวิหก นก พงศกร, หมอลำอีสานออนชอนศิลป์ พร้อมความบันเทิงอีกมากมาย ณ บริเวณโบราณสถานปราสาทเมืองแขก อ.สูงเนิน

แบ่งบันเรื่องราวดี ๆ